0932 326 136 - 0977 075 798
Thứ 2 - Chủ nhật 8:00 - 21:00

Những vật dụng không nên để trong ô tô khi lái xe vào mùa hè

  • 08/07/2015

Mùa hè thời tiết nắng nóng khiến bạn cảm giác khó chịu. Nhưng bạn nên lưu ý  để một số vật dụng khi lái xe để được an toàn hơn. Cùng xem chi tiết dưới đây

 

Trong mùa hè này, những đợt nắng nóng kéo dài và nhiệt độ lên cao tới 49 -50 độ, những chiếc ô tô phải “đón” những cơn nóng khủng khiếp. Và không ít trường hợp đồ vật bên trong xe phát nổ. Vậy làm cách nào để an toàn khi lái xe trong mùa hè này? Hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây để giúp bạn lái xe an toàn hơn nhé.

 

Ánh nắng trực tiếp ngoài trời lên tới 39- 40 độ C chiếu xuống mặt đường và hấp lên xe, lúc này trong xe nhiệt độ có thể lên tới 60 độc C. Khi đó nhiều vật dụng trong xe gây nguy cơ cháy nổ cao. Chính vì vậy bạn nên lưu ý sắp xếp một số vật dụng dưới đây khi để trong xe:

 

- Đồ điện tử gia dụng như máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng....

Các thiết bị này đa phần đều được làm từ kim loại,độ dẫn nhiệt nhanh, chính vì vậy nhiệt độ cao sẽ làm các vi mạch điện tử, điện trở nóng lên bất thường, từ đó sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị hoặc nặng hơn là có thể không sử dụng được. 

Máy tính và điện thoại

Biện pháp khắc phục: Nếu thực sự cần thiết thì bạn hãy cất các vật dụng này trong túi, balô hoặc bao đựng kín, tránh tiếp xúc với nhiệt độ nóng trong xe hoặc ánh nắng trực tiếp từ cửa kính của xe.

- Các loại đồ đóng hộp kín, đồ dung môi dễ cháy như bật lửa ga, bình cứu hỏa, sơn xịt, những loại nước giải khát đóng lon/chai...

Thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp bật lửa hay bình cứu hỏa phát nổ khi để trong xe dưới nhiệt độ cao, làm hư hỏng và gây lo lắng cho người sử dụng. Những chai nước soda hoặc có ga rất dễ gây nổ hoặc fid ra bên trong khi trời nắng nóng quá.

Bình cứu hỏa phải được để trong chỗ mát

Biện pháp khắc phục: Bình cứu hỏa là vật thực sự cần thiết cho mỗi chiếc xe,  nhưng bạn nên để chỗ dễ lấy khi cần kíp và tìm chỗ tránh nắng trực tiếp hoặc bạn có thể bỏ tạm vào bên trong chiếc hộp kín mà bạn vẫn hay dùng để đựng nước khi đi xe. Đối với các loại pin dự phòng điện thoại, pin nhiên liệu, nên cất vào chỗ kín, tránh tiếp xúc với ánh nắng cũng như hấp thụ nhiệt từ không khí hoặc không cần thiết thì cất ở nhà.

Đồ dùng cá nhân, thuốc, kem, đồ ăn

Khi gặp không khí nóng, thì những đồ ăn thường xuyên bị hỏng và phải mua mới, nguy hiểm hơn là các khí bốc hơi rất dễ tạo ra các chất không tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi kết hợp cùng khí benzen ở các loại nhựa bên trong nội thất - một độc tố dễ gây ưng thư.

Chúc các bạn luôn luôn lái xe an toàn trong thời tiết nắng nóng!

 

Tags:



Xem tin khác